2016-09-05 01:34:22

Công nghệ mới được các nhà khoa học Nhật phát triển kết hợp các thiết bị di động màn hình cảm ứng bằng cách sắp đặt chúng liền kề tự do để có màn hình chiếu video lớn hơn.

Các nhà khoa học ở Đại học Công nghệ Tokyo đã giới thiệu tại Triển lãm Digital Content Expo ở Nhật công nghệ ghép các thiết bị di động màn hình cảm ứng thành một màn chiếu video thống nhất mà họ đang phát triển, theo website Diginfo.tv.

 

Các nhà khoa học Nhật Bản đã phát triển công nghệ ghép thiết bị di động màn hình cảm ứng thành màn chiếu video lớn..

 

Công nghệ này cho phép ghép các thiết bị màn hình kích thước khác nhau như smartphone và máy tính bảng và không phụ thuộc vào vị trí tương đối giữa chúng với nhau. Nghĩa là, một smatphone có thể đặt thẳng đứng trên bàn, smartphone thứ hai đặt nằm còn thiết bị thứ ba có thể là máy tính bảng. Trong các ví dụ, các nhà khoa học sử dụng thiết bị của Apple.

Việc ghép các thiết bị được thực hiện tuần tự. Nghĩa là, thoạt đầu ghép thiết bị thứ nhất với thiết bị thứ hai để có một màn hình thống nhất, sau đó ghép thiết bị thứ ba với bất kỳ một trong hai thiết bị đã ghép nối ban đầu. Sau mỗi lần ghép, hình ảnh kéo dài sang màn hình mới.

Việc ghép các màn hình thiết bị di động được thực hiện nhờ động tác kéo chụm giống như thu nhỏ một hình ảnh trên smartphone, khác ở chỗ các ngón phải đặt trên hai màn hình cảm ứng cần được ghép nối. Liên kết giữa các thiết bị được đảm bảo nhờ Wi-Fi.

Các nhà khoa học cho rằng, công nghệ sẽ có các ứng dụng khác nhau, từ giải trí đến thuyết trình. Các phương án ứng dụng từ công trình này rất đa dạng. Ghép nối vài smartphone, người ta có thể dựng một chiếc đàn piano với các phím bấm to v.v...

Trước đây, các nhà khoa học đã giới thiệu công trình của mình tại các hội thảo công nghệ hạn chế nhưng nay họ bắt đầu giới thiệu cho công chúng. Các nhà nghiên cứu thông báo rằng họ đang đề xuất công nghệ của mình cho các nhà phát triển ứng dụng di động, cho phép các nhà phát triển nghĩ ra phương án sử dụng của họ. Hiện đã có vài dự án được khởi động nhưng chưa có tin khi nào người dùng thông thường có thể tải về những ứng dụng như vậy.


Mã độc tống tiền Zepto tăng đột biến trong thời gian qua

Mới đây, các chuyên gia an toàn thông tin của Cisco đã đưa ra cảnh báo cho người dùng về sự tăng đột biến của các thư rác có chưa mã độc tống tiền Zepto, đây là một biến thể của mã độc tống tiền Locky nổi tiếng.

Chi tiết

Kinh Doanh


Điện thoại: 0913092567

Kỹ Thuật


Dự án thực hiện